Tải ứng dụng
Get our app via:
App download
  • google-play.png
  • app-store.png
Tìm cửa hàng Blog
Các dịch vụ của Watsons
0
MY Bag
Share

Collagen là một trong những dưỡng chất thiết yếu nhằm bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Khi tuổi tăng, cơ thể sản xuất ít collagen hơn, dẫn đến tình trạng da khô, nếp nhăn, xương khớp yếu và các vấn đề sức khỏe khác. Vì vậy, việc bổ sung collagen từ thực phẩm là cần thiết để giúp cơ thể tái tạo và phục hồi các mô bị tổn thương, cải thiện sắc đẹp và sức khỏe. Hôm nay, Watsons sẽ chia sẻ cho bạn top 10 loại thực phẩm giàu Collagen giúp cho làn da trẻ đẹp qua bài viết bên dưới.

Collagen có tác dụng gì cho cơ thể?

Collagen là một loại dưỡng chất rất quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Theo như được khuyến cáo, để có lượng Collagen ổn định cho cơ thể, mỗi ngày bạn cần phải bổ sung lượng Collagen vào trong cơ thể từ 1500 – 2500mg. Nhằm giúp cho các cơ quan trên cơ thể hoạt động tốt nhất và ở tình trạng ổn định nhất.

Vì vậy Collagen có tác dụng giúp: Cải thiện làn da, giảm đau xương khớp, ngăn ngừa loãng xương, bảo vệ tim mạch và một số lợi ích về sức khỏe khác,… 

thực phẩm là một trong những cách bổ sung Collagen tốt nhất
Collagen có nhiều trong các thực phẩm hằng ngày

Cải thiện làn da

Collagen là một thành phần giúp cho da chống lão hóa, không bị chảy xệ và khô. Khi có tuổi, da sẽ dần mất đi các sợi collagen. Từ đó, dẫn đến tình trạng khô da và chảy xệ trên da. Collagen giúp cho làn da mềm mịn và giảm đi các vết nhăn trên da. Bổ sung collagen là một cách để giúp làm đẹp da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa ở trên da. 

Giảm đau xương khớp

Collagen cũng là một trong những thành phần của sụn và các mô liên kết. Collagen có thể mất đi khi có tuổi và bệnh thoái hóa xương khớp có thể xuất hiện. Vì vậy, bạn cần nên bổ sung Collagen để giúp cải thiện và ngăn ngừa các loại bệnh liên quan đến cơ xương khớp.

Ngăn ngừa tình trạng loãng xương

Xương được làm chủ yếu từ Collagen và chiếm 75% lượng xương khô trên cơ thể, Vì vậy, xương là cơ sở để giúp hình thành và giữ cho các cấu trúc xương chắc khỏe. Khi bạn già đi, các Collagen trên cơ thể cũng sẽ giảm dần đi. Từ đó, xuất hiện các loại bệnh liên quan đến loãng xương, mật độ xương giảm đi và gia tăng nguy cơ gãy xương cao hơn khi có sự cố xảy ra.

collagen ngăn ngừa tình trạng loãng xương
collagen chiếm 75% lượng xương khô trên cơ thể

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết rằng, việc bổ sung Collagen hằng ngày sẽ giúp cho cơ thể bảo vệ và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Collagen cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho tim mạch, để giúp máu huyết lưu thông từ tim đến các cơ quan trong cơ thể một cách đều đặn và ổn định nhất. Khi tim mạch không có đủ Collagen, các động mạch chủ sẽ hoạt động thiếu hiệu quả và có thể trở nên yếu dần, dễ vỡ.

Lợi ích cho sức khỏe

Ngoài ra, Collagen còn giúp bổ sung các lợi ích khác cho sức khỏe bao gồm: tóc, móng, răng, mắt, não và hệ tiêu hóa. Collagen là dưỡng chất rất cần cho các bộ phận này trên cơ thể. 

  • Tóc, móng, răng: Cải thiện tình trạng rụng tóc, móng tay dễ gãy và giúp cho răng chắc khỏe.
  • Não: Collagen giúp cho não bộ được cải thiện khả năng tập trung và giúp não được phát triển tốt nhất.
  • Hệ tiêu hóa: Collagen điều chỉnh sự tiết dịch vị và đảm bảo lượng axit để giúp cơ thể tiêu hóa được tốt hơn. Tiết dịch vị là một hỗn hợp các chất do tuyến vị trong dạ dày được tiết ra, nhằm giúp cho dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

10 loại thực phẩm giàu Collagen giúp cho làn da trẻ đẹp

Cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm giàu collagen, bởi trong cá hồi có chứa nhiều axit béo Omega 3, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ collagen khỏi sự phá hủy của các gốc tự do. 

Ngoài ra, cá hồi cũng cung cấp nhiều Protein, Vitamin và khoáng chất như: Vitamin B12, sắt, kẽm và đồng. Những chất dinh dưỡng này hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể. Bạn nên ăn cá hồi ít nhất (2 lần/ tuần) để cải thiện làn da và sức khỏe tim mạch.

Rau củ xanh

Rau củ xanh là một nguồn cung cấp Collagen tuyệt vời, bởi loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin C. Rau củ xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa quan trọng, giúp kích thích quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. 

Vitamin C cũng giúp ngăn ngừa sự hình thành của melanin, một chất gây ra sắc tố da, làm da sạm màu và nám. Một số loại rau củ xanh giàu vitamin C mà bạn nên ăn thường xuyên như: Bông cải xanh, cải xoăn, cà rốt, cà chua, ớt, chanh,…

Collagen có nhiều trong rau củ xanh
Rau củ xanh có chứa hàm lượng Collagen cao

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm giàu collagen, lòng đỏ trứng chứa nhiều lecithin một chất béo giúp bảo vệ và tái tạo tế bào da. Ngoài ra, trứng cũng cung cấp nhiều protein, vitamin và khoáng chất, như: vitamin A, D, E, B6, B12, selen và biotin, hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể. Trứng là một loại thực phẩm có thể bổ sung mỗi ngày để cải thiện làn da và sức khỏe não bộ.

Thịt gà

Thịt gà là một loại thực phẩm giàu collagen, bởi thịt gà có chứa nhiều glycine, một axit amin thiết yếu, giúp tăng cường quá trình sản xuất Collagen trong cơ thể. Glycine cũng có tác dụng chống viêm, giảm đau nhức và cải thiện chức năng miễn dịch. Bạn nên ăn thịt gà ít nhất (3 lần/ tuần) để cải thiện làn da và sức khỏe xương khớp.

Hạt điều

Hạt điều là một loại thực phẩm giàu collagen, hạt điều có chứa nhiều đồng, một khoáng chất quan trọng, giúp kích hoạt các enzyme liên quan đến quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể. Đồng cũng có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa sự lão hóa của da và tóc. Bạn nên ăn hạt điều mỗi ngày, để cải thiện làn da và sức khỏe tóc.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều probiotic, những vi khuẩn có lợi, giúp cân bằng hệ vi sinh vật trong đường ruột, hỗ trợ quá trình hấp thu và sử dụng collagen trong cơ thể. Ngoài ra, sữa chua cũng cung cấp nhiều protein, canxi và vitamin D, hỗ trợ quá trình xây dựng và bảo vệ xương. Bạn nên ăn sữa chua thường xuyên để cải thiện làn da và sức khỏe xương.

collagen và lợi khuẩn có trong sữa chua
Lợi khuẩn trong sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa và bổ sung collagen

Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều genistein, một chất phytoestrogen, giúp ngăn ngừa sự phá hủy collagen trong cơ thể do tác động của hormone estrogen. Genistein cũng có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và chống ung thư. Bạn nên ăn hoặc uống đậu nành ít nhất (2 lần/ tuần) để cải thiện làn da và sức khỏe nội tiết tố của cơ thể.

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều ellagic acid, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa sự phá hủy collagen trong cơ thể do tác động của tia cực tím. Ellagic acid cũng có tác dụng chống ung thư, chống viêm và chống nhiễm trùng. Bạn nên ăn dâu tây mỗi ngày, để cải thiện làn da và sức khỏe miễn dịch.

Rau bina

Rau bina là một loại thực phẩm giàu collagen, bởi vì nó chứa nhiều silica, một khoáng chất quan trọng, giúp kết nối các sợi collagen trong cơ thể, tăng cường độ bền và đàn hồi của da. 

Silica cũng có tác dụng hỗ trợ quá trình phục hồi và tái tạo tế bào da, giảm sẹo và vết thâm. Bạn nên ăn rau bina mỗi ngày, để cải thiện làn da và sức khỏe da.

Nước dừa

Nước dừa chứa nhiều nước, electrolyte và vitamin, giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng da. Nước dừa cũng có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và chống nhiễm trùng, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Bạn có thể uống nước dừa mỗi ngày, để cải thiện làn da và sức khỏe tiêu hóa.

Có nên sử dụng Collagen dạng nước hằng ngày để thay thế thực phẩm không?

Collagen dạng nước hay còn được gọi (thức uống làm đẹp) là một trong những loại thực phẩm bổ sung Collagen giúp hỗ trợ sức khỏe và làm đẹp da. Tuy nhiên, Collagen dạng nước không thể thay thế hoàn toàn cho các loại thực phẩm giàu collagen tự nhiên hằng ngày như: thịt, cá trứng, sữa,… Bởi các loại thực phẩm này còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa khác, có lợi cho cơ thể. 

Do đó, bạn nên kết hợp Collagen dạng nước với chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng, để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn sử dụng Collagen dạng nước, bạn nên lưu ý về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng,…. của sản phẩm.

Một số Collagen dạng nước được yêu thích và được nhiều người tin dùng mà bạn có thể tham khảo qua như: DHC Collagen Beauty 7000 Plus,Collagen Alfe, Supplement,… Blossomy Curcumin & Collagen, Elasten Collagen Health,…

Trên đây. là một số thực phẩm giàu Collagen sẽ giúp cho làn da của bạn được khỏe đẹp và duy trì lượng Collagen cần thiết cho bạn mỗi ngày. Watsons hi vọng, với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có được một làn da luôn khỏe và giảm đi tình trạng lão hóa trên da.

RELATED BLOG

XEM BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Previous

Kinh nghiệm phân biệt nước hoa thật, giả mà ai cũng nên biết

Next

Review kem dưỡng Embryolisse: Xuất xứ, có mấy loại, dùng cho da gì?

Related Topics
Share